แกรฟีน (Graphene) ความแข็งแกร่งมากกว่าเพชร

แกรฟีน ความแข็งแกร่งที่มากกว่าเพชร วัสดุมหัศจรรย์ที่การันตีด้วยรางวัลโนเบล เป็นอะตอมคาร์บอนที่เรียกตัวต่อกันเป็นโครงสร้างรูปหกเหลี่ยมคล้ายรังผึ้ง และเรียงตัวเพียงชั้นเดียวเท่านั้น ด้วยคุณสมบัติของกราฟีนที่มีความบาง และโปร่งใส มีความหนาประมาณ 0.34 นาโนเมตร ซึ่งกําลังได้รับความสนใจจากแวดวงวิทยาศาสตร์ทั่วโลก

โครงสร้างรูปหกเหลี่ยมของแกรฟีนและเรียงตัวเพียงชั้นเดียว

คุณสมบัติ

  • มีค่าความแข็งแกร่งมากกว่าเพชร  หรือ แข็งแกร่งกว่าเหล็กกล้าประมาณ 100 เท่า แต่สามารถบิด หัก งอ หรือ ดัดแปลงรูปร่างได้โดยไม่เกิดความเสียหาย สามารถยืดได้ถึง 20%
  • เป็นวัสดุที่สามารถนำไฟฟ้าและความร้อนได้ดีที่สุดในโลก จึงมีการนำกราฟีนไปใช้ในอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์, ทำเซมิคอนดักเตอร์, จอแสดงผลแบบม้วน, เซมิคอนดักเตอร์ที่ใช้ในอุปกรณ์สปินทรอนิกส์, โซล่า เซลส์ และ สารเคลือบป้องกันการกัดกร่อนที่มีประสิทธิภาพ เป็นต้น

สเปรย์ แกรฟีน ควิก โคทติ้ง (Graphene Quick Coating)

สเปรย์ แกรฟีน ควิก โคทติ้ง ผสานคุณสมบัติอะตอมของคาร์บอนเดียวลักษณะคล้ายรังผึ้ง ที่ช่วยเคลือบป้องกันการกัดกร่อนและรอยขีดข่วนเล็กๆน้อยๆบนชั้นสีรถของคุณ ด้วยผลิตภัณฑ์รูปแบบสเปรย์ ทำให้สะดวกต่อการใช้งานแบบเร่งด่วน เพียงแค่ฉีดแล้วเช็ดด้วยผ้าไมโครไฟเบอร์ นอกจากนี้ยังมาพร้อมคุณสมบัติพิเศษอื่นๆที่ครบและจบ ภายในขวดเดียว ที่จะช่วยให้คุณสามารถเคลือบผิวรถยนต์ของคุณได้ระดับมืออาชีพ

แกรฟีนบนผิวสีรถยนต์

การใช้สเปรย์แกรฟีนไม่จำกัดอยู่แค่บนผิวสีของรถยนต์เท่านั้น คุณสามารถใช้แกรฟีนได้ในหลายๆส่วนของรถ เช่น วัสดุที่เป็นพลาสติก, โครมเมี่ยม เป็นต้น เพื่อให้วัสดุกลับมาดูเหมือนใหม่อีกครั้ง

การใช้ สเปรย์ แกรฟีน โคทติ้ง

การใช้แกรฟีน โคทติ้ง ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด คุณจำเป็นจะต้องทำความสะอาดรถให้เรียบร้อยเสียก่อน ซึ่งการทำความสะอาดรถ หรือ ล้างรถอย่างถูกวิธี จะช่วยให้ผิวการยึดเกาะของน้ำยานั้นยึดเกาะได้ทนนานและมีประสิทธิภาพ

ข้อมูลเพิ่มเติม

  1. Graphene in automotive parts
  2. แกรฟีนคืออะไร?

บทความอื่นๆ

ผ้าเช็ดรถดีๆ

ผ้าเช็ดรถ ที่ดีที่สุด สำหรับล้างรถ ปี 2023

เมื่อต้องดูแลรักษารถที่คุณรักให้สวยงามไร้ที่ติ ขั้นตอนการเช็ดคราบน้ำให้แห้งเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง หลังจากล้างรถจนทั่วแล้ว การใช้

อ่านเพิ่มเติม

ฟองน้ำล้างรถ เลือกให้ถูก เพื่อป้องกันรอยขีดข่วนรถของคุณ

เราจะมาทำความรู้จักฟองน้ำล้างรถ และ ถุงมือล้างรถ ซึ่งการเลือกใช้ฟองน้ำนั้นก็เป็นส่วนสำคัญในการล้างรถ

อ่านเพิ่มเติม
ฝุ่นผ้าเบรค สนิม

ล้างล้อแม็กซ์ ให้เหมือนใหม่อีกครั้ง!

ล้างล้อแม็กซ์ เป็นเรื่องที่อาจจะถูกมองข้ามไป เพราะล้อแม็กซ์ถูกล้างไปพร้อมๆกับการล้างรถแล้วนั่นเอง แต่การล้างล้อแม็กซ์ด้วยน้ำยาล้างรถ

อ่านเพิ่มเติม
คราบยางมะตอยติดรถ

ยางมะตอยติดรถ ใช้อะไรล้างออก

ยางมะตอยติดรถ ปัญหาที่ชวนให้ปวดหัวและรำคาญใจอยู่บ่อยๆเมื่อคุณจะต้องใช้รถอยู่เป็นประจำ ซึ่งยางมะตอยนั้นเป็นปัญหาที่หลีกเลี่ยงได้ยากมากๆ เดาว่ารถทุกคนที่วิ่งบนถนนนั้น

อ่านเพิ่มเติม